6 bước giúp bạn tìm được các trung tâm trị liệu uy tín cho trẻ tăng động giảm chú ý/ trẻ tự kỷ

Ngày nay việc số lượng trẻ tăng động giảm chú ý và tự kỷ ngày càng gia tăng, kéo theo đó là các trung tâm trị liệu cho trẻ cũng mọc lên như nấm, vậy thì làm thế nào để ba mẹ có thể tìm được các trung tâm uy tín để cùng ba mẹ hỗ trợ con em mình?

Trong bài viết hôm nay Vân sẽ chia sẻ cho ba mẹ 6 bước để chúng ta có thể áp dụng để tìm kiếm 1 trung tâm trị liệu uy tín nhé

Bước 1: Tìm hiểu vấn đề về trẻ tăng động giảm chú ý/ tự kỷ

Trước khi tìm hiểu bất cứ một trung tâm nào, điều đầu tiên cha mẹ cần làm là tìm hiểu kĩ về rối loạn mà con gặp phải , để ba mẹ có thể có một cái nhìn khái quát về con, cũng như biết rằng các trung tâm đưa ra những bài test và kết luận có chính xác không. Các mục cơ bản cần tìm hiểu:

  • Nguyên nhân rối loạn tăng động giảm chú ý/ tự kỷ

  • Triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý/ tự kỷ

  • Dấu hiệu/ biểu hiện ở trẻ tăng động giảm chú ý/ tự kỷ

  • Khó khăn trẻ tăng động giảm chú ý/ tự kỷ gặp phải

Bước 2: Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về tăng động giảm chú ý/ tự kỷ

Bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về việc nên hỗ trợ trẻ tăng động giảm chú ý/ tự kỷ như thế nào, hay là nhờ họ giới thiệu cho mình một số trung tâm uy tín. Các chuyên gia ở đây là các bác sĩ, những nhà tâm lý, và các giáo viên chuyên về trẻ đặc biệt, hoặc những người có kinh nghiệm làm việc với trẻ tăng động giảm chú ý/ trẻ tự kỷ nhiều năm, họ có thể cho bạn một số lời khuyên hữu ích cho việc tìm kiếm trung tâm trị liệu của bạn.

Bước 3: Tra cứu trên internet

Internet là một công cụ mạnh mẽ, trên đấy bạn có thể tìm kiếm được nhiều trung tâm, cũng như những đánh giá của các phụ huynh đã có con theo học ở các trung tâm trên. Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét thật kĩ nhiều mặt và có thể liên hệ với những phụ huynh đó để có được câu trả lời rõ ràng hơn.

Tham-va-phong-van-trung-tam-tri-lieu-tre-tang-dong-giam-chu-y
Tham-va-phong-van-trung-tam-tri-lieu-tre-tang-dong-giam-chu-y

Bước 4 hỏi ý kiến từ cộng đồng trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ tự kỷ/ trẻ đặc biệt

Bạn nên tham gia vào các cộng đồng và các hội nhóm trên facebook vì tại những nơi này có nhiều ba mẹ có con giống như con bạn nên họ có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như những hiểu biết của họ và trải nghiệm của họ khi cho con theo học tại một số trung tâm nào đó.

Bước 5 Tìm hiểu về chứng chỉ và đánh giá

Hỏi và kiểm tra xem các trung tâm có chứng chỉ và được cấp phép từ các tổ chức uy tín không. Đây chỉ là một trong các tiêu chí thôi, bạn nên xem xét trên nhiều khía cạnh.

Bước 6 Thăm và phỏng vấn trung tâm

Ngoài ra khi tham quan trung tâm bạn cũng nên hỏi thăm xem các cô giáo ở đây có nhiệt tình trả lời bạn không, cơ sở vật chất có đảm bảo đầy đủ và sạch sẽ cho các bé không. Đặt câu hỏi để xem kinh nghiệm và khả năng xử lý của các chuyên gia và giáo viên ở trung tâm này như thế nào. Bạn cũng nên cho bé học thử và hỏi xem ý kiến hay quan sát xem cảm nhận của bé như thế nào

Trên đây là 6 bước giúp cho ba mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một trung tâm trị liệu tốt cho các bé tăng động giảm chú ý/ tự kỷ. Việc chọn một trung tâm uy tín sẽ giúp các ba mẹ an tâm và có được lời khuyên cũng như sự trợ giúp tốt nhất để bé có thể nhanh chóng hòa nhập với các bạn cùng lứa.

Tôi là Thanh Vân, một người mẹ có con đặc biệt, mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều ba mẹ hơn nữa trên hành trình tuyệt vời của các con.

Hãy theo dõi thêm các bài viết và video khác của tôi tại đây: FacebookYoutubeTiktok

Bài viết mới nhất: 8 quan điểm sai lầm về trẻ tự kỷ

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận