Điểm chung của trẻ rối loạn phổ tự kỷ và những số nguyên tố

Trẻ tự kỷ có buồn không? Nỗi buồn của con như thế nào? Liệu đã bao giờ các cha mẹ băn khoăn đến vấn đề này chưa?

1. Nỗi cô đơn của trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ

Trong hàng tỷ tỷ những dãy số tự nhiên, thì số nguyên tố dường như là đặc biệt nhất, nó thường cô đơn, vì có ít bạn, vô cùng ít bạn, cũng chẳng có ai lại đi thích những số nguyên tố cả, có người thích số 10, số 9, số 100,… nhưng hiếm có ai thích số nguyên tố. Vì vậy chúng ta thấy số nguyên tố luôn cô đơn, luôn sống trong thế giới của riêng mình…

Những bạn nhỏ tự kỷ, tăng động giảm chú ý cũng vậy,chúng dường như có rất ít bạn, bởi vì không mấy ai hiểu và làm bạn được với những trẻ đặc biệt này. Vậy có phải những bạn nhỏ này sẽ rất cô đơn và lạc lõng giữa xã hội này không?

Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy những đứa trẻ đặc biệt này chơi một mình, chúng dường như có thế giới riêng, tách biệt hoàn toàn với thế giới này, nhưng có phải chúng muốn vậy không?

Ai trong chúng ta cũng mong có được những người thấu hiểu, vui chơi cùng mình, các bạn nhỏ đặc biệt của chúng ta cũng vậy, nhưng với những bạn nhỏ này, các con luôn là một thứ gì đó không bình thường, không ai hiểu, nên chúng chỉ còn cách thu mình lại bên trong thế giới riêng, để tránh những tổn thương mà người khác có thể gây ra.

Bởi thế nên nhiều người khi nhìn vào không hiểu sẽ nghĩ các con chỉ thích chơi một mình.

Roi-loan-pho-tu-ky

2. Cha mẹ làm gì để giúp con tự kỷ?

Bạn là cha mẹ của những bạn nhỏ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý? Bạn có muốn con bạn cô đơn lạc lõng như những số nguyên tố không? Chắc hẳn không ai trong chúng ta mong muốn điều này.

2.1 Hãy bước vào thế giới của trẻ tự kỷ

Vì vậy chúng ta hãy giúp con, hãy bước vào thế giới của trẻ, để làm bạn với trẻ, sau đó, sẽ cùng con đồng hành trên con đường hòa nhập với xã hội hiện tại. Bạn hãy tưởng tượng những bạn trẻ đặc biệt của chúng ta như những người ngoại quốc nói thứ tiếng của riêng họ, và bạn là người hướng dẫn viên du lịch, bạn muốn giới thiệu và mời họ đến thăm quan đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta.

2.2 Vậy thì bạn sẽ phải làm gì đầu tiên?

Chắc chắn là chúng ta sẽ phải nói chuyện với họ bằng chính thứ tiếng của họ trước, như vậy chúng ta mới giúp họ cảm nhận được sự gần gũi và dễ dàng chia sẻ với họ hơn.

Con chúng ta cũng như vậy đấy ạ, những bạn nhỏ đặc biệt này cũng như những người khách du lịch ở một đất nước xa xôi, đang chờ bố mẹ hướng dẫn và giới thiệu về “xã hội” tươi đẹp này. Những người làm cha mẹ chúng ta hãy bắt đầu học “ngôn ngữ” của con để có thể hiểu và chia sẻ với con được nhiều hơn.

2.3 Hãy hành động để giúp con tự kỷ!

Như vậy thì con chúng ta đâu có bị bệnh gì đâu phải không? Trẻ chỉ hơi khác biệt về ngôn ngữ, và cần được chúng ta tận tâm hướng dẫn để có thể hiểu và nói được “thứ tiếng” của chúng ta đấy thôi!

Con đang chờ bố mẹ bước vào thế giới của con, thế giới của những bạn nhỏ đặc biệt và cùng con khám phá thế giới này!

Tham khảo thêm bài viết: trẻ tăng động giảm chú ý nên học ở đâu

Hãy theo dõi facebook của Vân để biết thêm nhiều kiến thức để giúp đỡ và đồng hành với trẻ nhé:
https://www.facebook.com/maithanhvan258

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận